Các biến chứng khôn lường của viem mui di ung cần cẩn thận

viem mui di ung

Bệnh lý viêm mũi dị ứng chính là bệnh của niêm mạc mũi. Khi hít vào dị vật ở trong không khí, yếu tố đấy đủ mạnh hay mũi ta quá nhạy cảm đối với chúng sẽ gây ra phản ứng dị ứng ở mũi, biểu hiện là ngứa mũi, ngạt mũi, sổ mũi.

Xem thêm : cách chữa viêm mũi dị ứng

Thông tin tổng quan về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra khi người bệnh ngửi phải bụi bẩn, phấn hoa cỏ, hóa chất, lông thú cưng… có tình trạng hắt xì hơi từng cơn, ngứa ngáy cả mắt cùng với mũi, nghẹt mũi hai bên hay từng bên, nghẹt mũi, sổ nước mũi và buộc phải thở theo miệng dẫn đến tình trạng khô họng, căn bệnh viêm họng, bệnh lý khan giọng… chứng bệnh tùy thuộc vào cơ địa và yếu tố di truyền của từng người. Tiền sử gia đình có ý nghĩa cực quan trọng. Phân nửa số con của bố mẹ bị căn bệnh dị ứng thường bị bệnh lý dị ứng. Nếu mà chỉ bố hay mẹ bị bệnh lý dị ứng thì số lượng này chiếm 30%.

 viem mui di ung
Các biến chứng khôn lường của viem mui di ung cần cẩn thận

Các hậu quả khó ngờ của bệnh lý viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng tưởng như đơn thuần nhưng làm người bệnh cực kỳ khó chịu, mỏi mệt. Nếu mà người bệnh thờ ơ và không tập trung chữa tận gốc có khả năng đưa đến nhiều bệnh nguy hiểm. Một số bác sĩ phòng khám tai mũi họng tại hà nội: một vài người làm việc theo ngành nghề thường xuyên tiếp xúc bụi khói ô nhiễm… hay những hóa chất có khả năng gây ra dị ứng.

Xem thêm : cách trị bệnh viêm xoang

Bệnh lý viêm mũi dị ứng khá dễ biến chuyển thành viêm xoang do hiện tượng đấy khiến ngăn ngừa một vài ống dẫn lưu hốc xoang, và do vậy gây căn bệnh viêm xoang cấp tính. Ngoài một số dấu hiệu nêu trên của bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau nhức mặt, hàm hay trán; dịch mũi cô đặc và thường có màu thì bệnh đã diễn biến sang chứng bệnh viêm xoang.

Trường hợp nặng sẽ gây ra tình trạng sốt và mệt. Trường hợp biến chứng thành bệnh viêm tai giữa, do có khá nhiều chất nhờn tồn đọng mà mũi-tai-họng thông cùng với nhau nên dễ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng lan lên tai, xuống vòm họng. Phần lớn người mắc bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng lâu ngày còn diễn biến sang bệnh lý hen suyễn.

Theo một số nghiên cứu mới nhất cho thấy, căn bệnh viêm mũi dị ứng cùng chứng bệnh hen suyễn là hai căn bệnh có mối liên quan mật thiết. 80% người bệnh hen bị mắc căn bệnh viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân căn bệnh viêm mũi dị ứng bị mắc bệnh hen suyễn. Có khả năng chắc chắn rằng, bệnh lý viêm mũi dị ứng chính là nhân tố đứng đầu gây ra khởi phát cơn hen hoặc chính là lí do của 27% cơn hen ở trẻ con. người bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng có nguy cơ bị mắc căn bệnh hen gấp 3 lần người thông thường.

Laisser un commentaire